Monday, April 18, 2011

YCS Paris report

1 kỉ niệm xen lẫn vui, buồn, có cái được, cái ko, ngộ ra nhiều điều...

Round 1: vs 6S (Vincent Ralambomiadana, France)
G1: bị Shi En r*** vì trước đó buộc phải xài Warning neg sum Yaichi.
G2: 2 bên đều còn rất ít card. Họ sync ra Cata để giết Scrapdra. Field mình gần như ko còn gì nguy hiểm, hand 2 Puppet Plant nhưng họ ko ra warrior. Topdeck Darksoul, set it. Turn họ, summon Kizan, Kizan atk (DS), Cata direct. Họ end, mình search Pash. Next turn Puppet Kizan Pash = Brionac for game.
G3: Họ first turn Shi En nhưng mình ko lật SJ. Đợi đến khi topdeck đc tuner (FHK), mình mới summon FHK, act Puppet Plant cướp Shi En, sync Scrapdra atk rồi phá backrow control từ đó về sau.
2-1
Total 1-0
Sau trận đấu bạn bè và cả 1 đống người lạ đến bắt tay hỏi có phải bạn vừa hạ Vinz (nickname của Vincent) ko... Nói chung cá nhân mình thấy bình thường vì Saber vs 6S thì Saber có lợi hơn. Vinz sau đó cũng có "biện hộ" là thằng opp pro quá toàn có Puppet lol, hic game 1 first turn Vinz start game = Gate, United mềnh chả nói gì thì thoi lại còn...

Round 2: vs Gemini Light (???, Germany)
G1: họ win
G2: ta win
G3: time out. Luật 5 turns. Sau đó là luật Sudden Death (ai mất LP trc là lose). Sau khoảng 10 turn LP vẫn 8k-8k. Mình summon Cyber, atk f/d (đoán là Snowman), nhưng trúng Reaper. Họ act cái POD thứ 3 (và cũng là lần thứ 7 trong cả 3 game), chọn Honest, summon TKR, attack Cyber for game.
1-2
Total 1-1
Sau trận đấu mềnh hỏi xem opp side cái gì anti mềnh. Nói chung ko có gì ngoài dự kiến, mỗi tội quả POD ra Honest thì epic vl.

Round 3: vs Saber (???, Italy)
G1: họ swarm ko cần thiết, ta win.
G2: họ swarm sớm và dính phải gorz, ta win.
2-0
Total 2-1
Mình biết họ thua trận này thì score sẽ là 1-2, khá khó để vào day 2. Tuy nhiên vẫn chúc opp may mắn trong những round sau.

Round 4: vs 6S (China)
G1: Mình MST toàn bị họ chain Reckless Greed 0.0 Sau đó 1 phát Back to the Wall for game.
G2: Win nhờ Faultroll swarm.
G3: WIN nhờ Scrapdra.
2-1
Total 3-1
Sau 3 game họ hỏi mềnh là dân tàu à ? Btw bt ghét tàu vd nhưng vì lịch sự mình cũng đối đáp lại như bt. 2 bên chúc nhau may mắn trong những round sau trc khi rời bàn đấu.

Round 5: vs GB (Kevin, France)
G1: Họ Gyzarus, mình chain BOM. Sau đó Mind Control để ra Stardust. Về sau họ set quá ít, và cũng ko thể làm gì để cản Faultroll swarm. GG.
G2: Gần tương tự game 1, nhưng ko có Stardust, Faultroll. Quan trọng là đọc trúng opp set gì và ra Hyunlei 2 lần đều phá hết đc hàng của opp.
2-0
Total 4-1

Round 6: vs Gemini Light (Kevin, France)
G1: Bước đi ban đầu rất quan trọng, họ dùng Alius atk Emmer và ko dùng Warning để neg, trong lúc mình đang suy nghĩ cần ra gì (vì hand lúc đó khá nửa mùa ko đủ để swarm mà cũng ko đủ để def) thì opp giục nhanh lên. Sau đó đến turn mình thì draw đc hàng để làm trò. Tuy nhiên Spark x2 + SW làm Emmer, DS nhịn hết. GG.
G2: Ko khác gì game 1: vẫn first turn Stratos (mình éo có Warning để neg), POD lên Spark. Sau vài turn bị beat và bị phá combo thì GG.
0-2
Total 4-2
Hơi choáng váng với kết quả này. Bạn bè mình drop gần hết vì đều X-3 ròi, riêng Tudor vẫn 6-0, beat chết deck Samurai thứ 4 trong 5 round =)) (Tudor(Chaos Plant) vs Sam, Sam, jar, Sam, Sam 0.0).

Round 7: vs Gemini Light (France)
Thở dài...
Lại thua 0-2, cả ngày dính Spark.
4-3
Drop.
Được cái opp khá nhã nhặn nên mình cố gắng hỏi họ bằng mọi cách trên nhiều phương diện matchup Saber vs Gemini họ sẽ nghĩ gì, làm gì v.v... Thx !!!
Tudor cũng thua round này. Như vậy là 6-1, và 1 trận thua nữa là tình hình sẽ rất gian nan.

Nói chung là X-3 thì chắc chắn là dù có đc vào Day 2, thắng 2 round còn lại thì vẫn ko thể vào top 32 đc. Drop ra nghỉ ngơi mai đi dự Side Event. Dù sao thì 3 trận thua Gemini là quá đủ rồi.

======

Round 8:
Tudor (Ch. Plant) vs Pro-cheater-briber ??? (GK, France)
Game 3, Time out, luật 5 turn (nghĩa là có judge ngồi bên cạnh đếm turn). GK player draw 2 lần, Tudor gọi Judge, opp kháng cự bảo nói láo. Tuy nhiên sau đó Head Judge ra, sau khoảng 30ph dàn xếp vụ cãi vã thì Tudor đc xử thắng. 1 số kẻ quá khích kêu Tudor nói láo (ai biết đc, nếu họ là bạn của tay chơi GK kia thì việc lấp liếm là tất nhiên). Tất nhiên là mới 15t lại hơi thấp bé thì dễ bị bắt nạt ròi. Mềnh ra kéo Tudor đi về, km lũ kia. Day 1 kết thúc.

Trên đường về Cocolo kể cho nghe chuyện về tay chơi GK kia, ổng đã từng gạ đút tiền cho opp trong 1 regional để đc match win. Uh thì biết thế, nguy hiểm thật.

======

Day 2: Đến từ 9h mà ngồi test đủ kiểu với Coco (Anti) vì Side Event chưa bắt đầu. Kết hợp với 1 số duel trc đó, mình thay đổi 1 số card trong main deck để deck mượt hơn.

Turbo Pack 5 Tournament Side Event:
Round 1: vs Saber mirror (?, France)
G1: win
G2: win
2-0
Có 1 cái rất lạ là mình rất khoái Saber mirror, dù deck chỉ main 1 GEC :x.

Round 2: vs Samurai (?, France)
G1: ngủ gật =)). Opp ns Kagemusha, ok. Opp ss Grand, éo thèm lật Torrent (hàng set có TOrrent, SW) =)). Opp direct atk trong 2 turn như thế, gg.
G2: mình tấn công dữ dội nên opp chỉ còn tầm 100 LP. Họ bật DEST ss Grand và Kizan. Normal Veiler sync Brionac, eff target định đẩy Kizan về tay thì dính Veiler. Sau đó họ định cheat mình, kêu nếu 1 trong 2 con Samurai gọi bởi DEST ko có trên field thì con kia ko bị des nên sẽ ko mất LP =)) lol. Mình lol, kêu judge. Judge bảo opp đúng =)). Mình bảo gọi head judge ra đây, thằng opp thấy thế vội bảo tao làm thế này cả chục lần ròi O.O có sao đâu. Mặc kệ. Tranh thủ lúc đó bảo đưa graveyard đây cho mình xem, tranh thủ giữ lại lun chờ judge đến vì sợ opp cheat rút lại BOM trong graveyard thì khổ. Head Judge đến, ta win.
G3: time out, luật 5 turn. Trong lúc đó Tudor đang duel trận bán kết với Yohann Descamps (6S). Nói chung rất mún xem.
Turn 1, opp start sync Barkion, set 2 end. Hand mình FHK, Puppet =)). Mấu chốt quan trọng là Veiler của opp dí trúng Brionac của mình, do vậy họ Stardust beat là quá đủ để giành lợi thế về LP trong 5 turns.
Tất nhiên thua 1 gã cheater thì hơi bị bựa, nhưng cũng khoái Samurai side deck có Veiler, hoàn toàn bất ngờ khi trong side của Samurai có con nài.
Drop ra xem trận của Tudor.

======

Nói chung đám đông bu xung quanh khá đông nên mình chả nhìn thấy gì. Tuy nhiên sau đó trận chung kết may mắn kiếm đc 1 chỗ ngon nên xem đc trọn vẹn :x. Tudor dù thua nhưng hạng 2 là đủ để cậu ấy 1 phát thành ngôi sao và tất nhiên có 1 đống fan nhảy ra bắt tay, xin chữ kí, chụp ảnh chung các kiểu. Mấy pro plant player của Nantes (1 vùng nổi tiếng toàn chaos plant của Pháp =))) cũng đến hỏi bí quyết các kiểu.

Cá nhân mềnh thì bon chen ra xin chữ kí của Stephen Sluis lên con Darksoul :x. Sau đó nghe ổng giảng tầm 5ph về mấy card trong side deck, khá là có ích.

======

Buổi tối Mc Donald và bắt tàu về nhà. Lên mạng tra khảo giá của TU05-EN004 Six Samurai united thì mới biết đc sự thật kinh hoàng =.=

Quay trở lại với nhịp sống hàng ngày thoi :D.

======

Btw, mình nghĩ cũng đã đến lúc mình chia tay YGOVN 1 thời gian. Cụ thể là mình sẽ ko post bài thường xuyên trên YGOVN nữa. Chuyên mục TCG news do mình làm mod mình cũng sẽ xin trả lại cho Ban quản trị. Mình sẽ vẫn giữ lời hứa khi tổ chức các giải yVD/network online, giữ liên lạc với các thành viên team United Stars, và duy trì blog này.

Lí do: chung: YGOVN cần nhiều bài viết giá trị hơn nữa, cần nhiều người sâu sắc hơn nữa, mình rất khoái thời mà lên ygovn/hotgame đọc bài phân tích của anh L v.v... mà mình ko nhớ hết, nhưng giờ thì hơi khó. Lí do riêng: mình cần thời gian để làm những cái ở level cao hơn, nghĩa là side deck và cách dùng/chọn side deck của mình cũng như của opp, đó là những cái hoàn toàn mới và cực kì quan trọng trong những giải đấu lớn, cùng với việc chăm chút main deck đến độ hoàn thiện chứ ko chỉ dừng ở mức ý tưởng, những cái này đòi hỏi thêm nhiều thời gian hơn nữa. Mình may mắn có nhiều người chơi giỏi bên cạnh như Cocolo và Tudor v.v..., phải tự tăng cường học hỏi thoi.

P/S: Khi đọc xong mấy cái lí do vớ vẩn của mình, các bạn cũng sẽ hiểu tại sao mình chỉ thích viết blog về mấy cái chi tiết lặt vặt tỉ mỉ chứ ko thích review về mấy cái ý tưởng :D. Ý tưởng mới là tốt, nhưng cả triệu người thì sớm muộn cũng có người tìm ra. Reborn Tengu ai cũng biết nó imba như thế nào, nhưng người win tournament là người biết dùng nó đến độ hoàn thiện nhất. Chúc vui :D.

No comments:

Post a Comment