Wednesday, February 29, 2012

VNDA

Well, hẳn các bạn cũng đang biết, VNDA đang có 1 cuộc tranh luận về chủ đề chọn giải pháp khắc phục banlist 03/2012. Tóm tắt lại thế này:
- Phe ủng hộ khắc phục banlist: đưa thêm banlist phụ, thu tiền phí khi dùng card fake/in, giảm mật độ giải chính thức (tức giải dùng banlist original của Konami), tăng mật độ giải dùng banlist chế (vd như giải 3I do Arkane khởi xướng).
- Phe ko ủng hộ: dễ hiểu ròi nhé, Konami dùng banlist TCG ntn thì chúng ta theo thế đó.

Ngoài ra còn có 1 số ý kiến ngoài luồng khác đáng chú ý như đề xuất xài banlist OCG (nghĩa là TCG Only sẽ bị cấm; bạn dc xài hàng OCG, kiểu như Black Corn v.v...)

Hiện tại topic đang đi lạc hướng :(, và bị lock. Mình có thể vào comment dc (vì là mod :D), nhưng mình nghĩ vậy là lạm dụng blah blah.., thành ra viết lên đây. Cũng mún viết khá nhiều, nhưng đọc lại thì thấy ý của Kidmagic/Rivol là hợp ý mình nhất ^^:

"
nói không phải là vô lễ với ng` lớn chứ thiệt tình thấy ba cái vụ club riêng rồi banlist riêng nó nhảm vcl ấy....  :r120: :r120:

Như a CS đã nói,từ khi có TCG exclusive thì YGO đã trật đường ray,nhưng ai cũng nặng tình cảm với game,từ lúc đó tới nay đã qua bao nhiu kì banlist WTF rồi.........

" Có chơi,Có chịu" câu nói rất đơn giản,banlist lần này đâu chỉ riêng VN mình ai cũng than,thị trường chủ yếu là Mỹ với nhật cũng la ầm trời hết,ng` than là quit hẳn ng` thì kêu rằng quit tạm thời xem KNM thế nào,rồi thì nhảy sang card game khác chơi,Cuộc đời đâu phải màu hồng,cuộc sống đã vốn không công bằng rồi,cái chủ yếu là mọi ng` có chịu chấp nhận chơi tiếp hay là không mà thôi,nói qua nói lại thì cũng vậy,dìm chết meta cũ để meta mới lên thay thế là style của KNM,ng` ta kinh doanh chứ đâu phải làm công cho mọi ng`,biết rằng banlist kì này quả thực quá sức tưởng tượng,KNM có lẽ cũng bít ra banlist thế này ai cũng than cũng khóc,thế hoá ra nó làm cái banlist thế này để đuổi "khách" à,nói qua thì cũng nói lại,trong vòng 2-3 tháng sau cũng có thể có ra card gì đó anti meta hiện giờ,như continus trap cấm xyz các kiểu chẳng hạn...v.v...

Giờ chúng ta chỉ biết chấp nhận rồi chờ bước tiếp theo của KNM,khóc than chả đc gì,riêng mình thì vẫn chơi tiếp,cơ bản thấy inzektor có mạnh mẽ gì đâu,quan trọng là thằng wind-up có giật hand-combo imba và thắng rabbit thì như kiểu shien ra bằng 1 card.

tóm gọn lại 1 sự thật phũ phàng,card game là để kinh doanh,KNM chỉ bít bán số liệu card bán ra đc bao nhiu,không cần thiết và cũng không cần bít những lời khóc than.đúng chứ? Giờ chỉ chờ xem card gì ra chống đc meta hiện giờ,hoặc ít nhất làm giảm speed của nó lại.

tính tình em đây thật thà,ăn ngay nói thẳng,ai bùn em chịu thôi ạ,còn mấy lời khác anh CS nói hết rồi,chả bùn nói nữa 
"

======
Về một số vụ go pro or not của Svn, hay vụ banlist Konami khiến duelist ít sáng tạo hơn thì theo ý kiến cá nhân mình là:
- Pro or not, ko liên quan gì đến vụ banlist của VNDA.
- Các cậu build deck mới thì nên đặt tiêu chí là beat chết meta đều tay mà ko cần side deck, còn thể loại deck thỉnh thoảng lên dc hand god vào imba mode thì kill deck gì chả dễ. Cái này nói trước là cực khó, nhưng làm dc thì sẽ rất tự hào. Các cậu fail ko làm dc như trên thì đừng nên đòi fix thêm này nọ trong banlist. Nhiều pro  từng kêu quit ygo đó, nhưng sự thật là họ trá hình xài nick mới và beat meta bằng deck mới quái đản, vậy nên đừng nghĩ họ buông xuôi nhanh, ko có đâu =)).

Thần tượng YGO của mình ko phải là Billy Brake. Thần tượng của mình là Jeff Jones, và Satoshi Kato, còn ở VN thì chắc là a L với a K X_X. Lí do: Jeff Jones toàn dùng deck non-tier-0-dc mix lại, và lựa chọn của a ý theo mình là rất quái. Nhớ thời Synchro Cat phá field ầm ầm chứ? Jeff Jones cầm Quickdraw Dandy, là 1 deck có thể tạo vô hạn token để def field và ++ Drill Warrior vừa là boss vừa tự "né field" để ko bị Arcanite Magician phá, quá tuyệt. Chuyện thứ 2: Khi tengu plant tgu đang hot, Jeff Jones lại chỉ cho Althony Alvarado sử dụng deck Karakuri mix thêm Genex Neutron và 3 Fiendish Chain (Fiendish lúc đó vẫn còn khá lạ với nhiều người). Lí do: Karakuri có khả năng ra Naturia Beast turn 0 giúp cản dc ít nhất 1/4 deck là spell của deck tengu tgu plant, chưa kể có thêm Fiendish đi cùng thì $-). Kato từng win national của Nhật khi synchro cat đang thịnh hành, vì a sử dụng deck Ak9 zombie stall bằng Gardna và Burial, khiến Synchro Cat ko thể push nhanh dc, sau đó a đợi DAD và Dark Creator dứt điểm. Đó là 1 trong những người đầu tiên phân tích cách build deck theo từng tầng 1 cách rất khoa học, khiến mình ngưỡng mộ từ lần đọc đầu tiên lun :D.

======
Còn lựa chọn của mình, thì mình ủng hộ theo banlist Konami, ko fix gì hết. Nếu chẳng may VNDA từ nay về sau phải xài cả 1 banlist phụ, thì chắc hè về mình sẽ chỉ rủ team 91 đi chơi game for fun chứ ko chơi ygo nữa, haizz.

No comments:

Post a Comment