Saturday, November 20, 2010

Solemn Warning

Hôm nay mình sẽ đề cập tới Solemn Warning, 1 trong những card hot nhất ở set DREV. Nhưng thực sự, nó có đáng với cái giá ~ 800k ko ?

Đầu tiên, hãy so sánh nó với Solemn Judgment, nguyên mẫu của nó :

Solemn Warning :
COUNTER TRAP
Pay 2000 Life Points. Negate the Summon of a monster OR the activation of a Spell Card, Trap Card, or Effect Monster's effect that includes an effect that Special Summons a monster(s), and destroy that card.

Solemn Judgment
COUNTER TRAP
Pay half of your Life Points. Negate the activation of a Spell Card / Trap Card / Normal Summon / Flip Summon / Special Summon and destroy the Spell Card, Trap Card, or Summoned monster.

Đừng nên coi thường Solemn Judgment (SJ), tuy chỉ ngăn được những card tự ss chính nó, nhưng bù lại, SJ có thể negate cả spell, trap (bao gồm cả spell trap có tác dụng ss), thành ra SJ chỉ đầu hàng trước những card có eff ss đồng đội đã ở sẵn trên field từ trước.
Solemn Warning (SW) toàn diện hơn ở khía cạnh negate summon, bởi ko có cách nào để ss mà qua mặt được SW. Tuy nhiên ở đây, vấn đề là cost của nó quá lớn để có thể sử dụng 1 cách an toàn.

Hãy nhìn qua thời điểm mà Solemn Judgment được sử dụng rộng rãi trong các deck Dark Armed Dragon Teleport, khi đó, dễ hiểu rằng với 1 deck có khả năng ss dàn field nhanh như TeleDAD, việc sau đó dùng SJ để ngăn chặn nước đánh phản cuối cùng (or hi vọng cuối cùng để lật ngược tình thế) đồng nghĩa với thắng lợi chắc chắn.
SW cũng rất toàn diện khi được sử dụng với mục đích tương tự, như vậy có thể hiểu rằng, SW & SJ đều là những card hoàn hảo khi bạn đang thắng thế. Ngược lại, khi đối phương đang control field rất tốt và họ buộc bạn phải dùng SJ or SW, đương nhiên bạn sẽ càng bất lợi hơn khi LP bị tụt 1 cách đáng kể.

Tuy nhiên, khi bạn ở trạng tháu bị động, SW lộ ra 1 điểm yếu chí mạng : cost 2000 LP là cố định, tức là nếu bạn mất quá nhiều LP trước đó, SW vô tình trở thành dead card, hoặc card làm cho 1 con monster ở turn sau trở thành card kết liễu bạn.

Nhìn vào meta ở OCG, SW ở đó là 1 common card trong set DREV, tuy nhiên gần như ko có ai dùng nó. Meta của họ là gì : Blackwing, Dragunity, Quickdraw, Plant Synchro, Hero beat v.v... Mỗi deck đều có muôn vàn cách ss khác nhau, tuy nhiên đó đều là những deck control field rất tốt, mỗi deck đều có các monster giữ field 1 cách an toàn, do vậy họ ko dại gì để tự trừ 2000 LP.
Meta TCG là gì ? Là thay Dragunity bằng X-Sabers và Scraps. X-Saber cũng có khả năng khoá game bằng cách discard toàn bộ card trên tay đối thủ và set SJ or SW ở Main Phase 2. Scraps đánh control hơn, đồng thời Scrap trào lưu hiện nay là 3 Decrees, do vậy chúng ta có thể ít thấy SW trong 1 deck Scrap. Như vậy, nếu X-Saber đánh control hơn (với những deck kiểu 2 Faultrolls), cá nhân thấy cũng ko cần thiết phải có SW.

Sau khi có đống SW trong deck X-Saber của mình, sau khi test với BW, mình nhận thấy mỗi lần dùng SW là lại làm LP tụt xuống gần mức nguy hiểm hơn, vì X-Saber trong những turn đầu cũng set nhiều monster nên dễ bị Bora, Shura tấn công và mất LP sớm.

Kết luận : tiền to ko có nghĩa là hàng ngon ^^

Thx for reading.

No comments:

Post a Comment