Tuesday, February 22, 2011

X-Saber guide rmk - Part 3

Part 2 is missing...

Nói đùa thôi có lúc sẽ viết bù Part 2, hiện tại viết Part 3 đã, vì nó ngắn và nó quan trọng hơn :D.

PART 3: Build deck X-Saber.

Có nhiều cách để build, nhưng tổng quan lại, một deck thường phát huy tối đa khả năng (ko nói là thắng hay thua nhé) khi style của deck kết hợp hài hoà với style của duelist.


=== Style: RUSH/OTK ===
Một trong những style thường thấy nhất ở Saber, nhất lại trong các deck top tại các YCS của Mỹ.
Mục tiêu của deck thường gói gọn trong cụm: phòng thủ kĩ đợi hàng, tung hàng swarm, set hàng chống counterattack (bước này có thể có hoặc ko).

Hướng đi này thường hướng player sử dụng nhiều power card như Cold Wave, Trap Stun, và deck gần như sẽ phải main 3 Faultroll 3 Boggart để nhanh chóng áp đảo đối thủ.

Đỉnh điểm của dạng deck theo style này là Rat Saber, tức là tăng cường Rat để thủ lâu hơn, dùng Duality và Gold Sarcophagus câu giờ đợi Cold Wave lên.

Nhược điểm thường thấy là deck dạng OTK RUSH dễ gây dead draw do Faultroll, hoặc Stun/Seven Tools ko hiệu nghiệm khi gặp Debris Plant.


=== Style: Advantage (=/= control) ===
Hướng đi này khá quen thuộc với duelist Mexico, hoặc gần gũi hơn, build của Lazaro Bellido tại YCS Toronto (Canada).
Deck hướng tới việc giành nhiều lợi thế hơn đối thủ qua từng turn, tiến đến 1 turn bạn hoàn toàn khiến đối thủ đo ván do hết card để chống lại bạn.

Hướng đi này thường max GEC, max Duality, Faultroll 1 hoặc 2 0.0 và thường rất ít Trap Stun mà thay vào đó là Dust Tornado (thậm chí còn ko có Trunade).

Deck tuy ổn định ít dead draw, nhưng khả năng OTK lại giảm đi đáng kể.


=== Style: Lock (control) ===
Hướng đi này thực chất là một dạng biến thể của style rush/otk, khi ko thể OTK được thì thường sync thành Stardust+Naturia Beast, hoặc Stardust+Naturia Barkion. Hàng counterattack như Warning được dùng ở mức tối đa, thường thêm vào đó 1 Saber Hole và Royal Oppression.

Hướng đi này thường ko chơi GEC, và thường chơi nhiều Pashuul/Truth để dễ ra lv5+lv8.

Deck dạng này có một điểm thiếu ổn định là phải đi trước.

======

Vậy lựa chọn style nào để đấu lại meta hiện nay ?

Sẽ update tiếp.

No comments:

Post a Comment