Wednesday, December 7, 2011

Lancer Frog v2

Chiến thuật cơ bản, có thể check ở đây: http://knightofbritannia.blogspot.com/2011/11/lancer-frog.html

V2 đánh biến hóa hơn V1 chút, một số bạn ko quen thì có thể thấy hơi khó xài vì deck trong 1 turn có thể thực hiện nhiều cách đánh khác nhau, vậy nên, nếu các bạn cảm thấy ko an toàn thì cứ theo tiêu chí spam gachi đầu tiên, rồi sau đó trông đợi vào topdeck Caius/Lancer/Vanity v.v...

Mon: 27
3 Caius the Handsome Monarch
3 Deep Sea Diva
2 Dupe
1 Gorz
1 Lost Blue Breaker
3 Maxx C
2 Poison Draw Frog
2 Ronin
3 Lancer
3 Swap Frog
2 Tragoedia
1 Treeborn
1 Vanity Fiend


Spell: 13
2 Creature Swap
1 Dark Hole
3 E-Controller
1 Heavy
1 Reborn
2 MST
1 Avarice
2 Salvage


Giải thích 1 điều rất quan trọng:
Tại sao deck ko có trap ?
Vì, gần như mọi deck hiện nay, đều main ít nhất 1 MST và Heavy Storm. Khi đối đầu với Lancer Frog, những card đó đều sẽ dead, vì deck Lancer Frog gần như ko bao giờ set spell/trap. ==> Bạn đang cầm 1 deck ko sợ Heavy Storm (aka Ultimate Destruction #1, xem post trước để biết thêm chi tiết =)) ), ko sợ Dark Hole (Ultimate Destruction #2) vì có lancer, caius các kiểu chết thì thoi ko care =)).

Theo lí thuyết, sau game 1, opp sẽ thấy khó chịu vì dead MST Storm, họ sẽ side ra. Khi đó bạn sẽ side vào 1 đống trap để anti những card làm chiến thuật của bạn dead, vd như Kristya, Vanity Fiend, Dimensional Fissure, Evolzar Dolkka, Laggia v.v...Khi đó opp sẽ bất ngờ vì ko còn Storm hay MST để phá trap của bạn.

Đến game 3, bây giờ sẽ rất phức tạp, vì opp có thể liều chết side vào Storm MST, và bạn cũng có thể cứng đầu giữ đống trap trong maindeck or side lại thành deck 0 trap như ban đầu. Cái này tùy theo bạn quyết định, nhưng nên side theo kiểu smokescreen để tránh bị bắt bài. Or, tốt nhất là win game 1 và 2 đi, ok?

Have fun !!!

No comments:

Post a Comment