Tuesday, December 20, 2011

The World Lock

Trước hết, hãy chú ý tới tình huống sau đây:
Field bạn có Arcana Force - The world, eff của nó là trong mỗi End Phase của bạn, bạn có thể send 2 monsters vào grave để opp skip turn tới (có nghĩa là bạn vào thằng Draw Phase, draw 1, và làm trò tiếp). Nếu trong End Phase (EP) tới, bạn có thể tiếp tục send 2 mon vào graveyard, thì có nghĩa là bây giờ chỉ có bạn dc draw, vào battle phase v.v..., trong khi opp trơ mặt nhìn bạn làm trò =)).

Deck sau đây được xây dựng dựa trên tình huống vừa nêu:

3 Arcana Force XXI - The World
2 Archlord Kristya
2 Armageddon Knight
1 Battle Fader
3 Dupe Frog
1 Gorz the Emissary of Darkness
3 Ronintoadin
2 Samsara Lotus
3 Swap Frog
2 Tragoedia
1 Treeborn Frog

1 Allure of Darkness
1 Dark Hole
3 Enemy Controller
1 Foolish Burial
2 Gold Sarcophagus
1 Heavy Storm
2 Light Barrier
1 Monster Reborn
2 MST
3 Upstart Goblin

Như vậy sử dụng deck như thế nào?
Mục tiêu của bạn là khởi đầu game bằng cách set 1 con Frog def 2k và stall. Đến turn sau, bạn có thể normal Swap/special Swap, hoặc normal Armageddon để đẩy ít nhất 2 trong các target sau vào grave: 2x Lotus, 1x Treeborn, 3x Ronintoadin.

Sau khi đã có các key monster vào grave, công việc tiếp theo là tạo thời cơ tribute summon. Nếu bạn có Dupe Frog face-up trên field, bạn có thể tự do special summon Lotus ở End Phase của mình (vì Dupe Frog là 1 đứa masochist bắt opp phải atk vào nó trước). Nếu có 2 Dupe Frog face-up thì quá tuyệt rồi, ko cần gì phải nói thêm. Turn sau bạn có thể tribute 2 để ra The World, or Kristya.


Vậy khi nào thì nên ra The World/Kristya?
Khi nào nên ra Kristya thì đơn giản rồi nhé, bất cứ khi nào bạn cảm thấy tribute ra Kristya, giả sử ăn trap mà bạn vẫn ko bị thua ngay lập tức, thì nhanh chóng ra Kristya thoi.

Với The World, bạn phải đảm bảo trong turn bạn ra nó, bạn sẵn sàng có 2 mon để dùng cho eff của The World vào EP (kể cả khi 2 mon này ko phải là mon tự hồi sinh như Lotus và Treeborn). Nếu cảm thấy trap của opp có vẻ nguy hiểm, bạn ko nên atk với The World. Quan trọng là giữ nó để có thể skip turn opp, đồng thời draw như điên đến khi nào draw dc Heavy thì thoi :x. Theo kiểu của mình thì là skip turn opp, skip battle phase và tự draw đến khi nào có thể tạo ra 1 cái field kiểu Kristya + The World, +/- E-Con nếu opp có 1 số con die-hard, recruiter, or atk vượt quá 3100 v.v...

Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ, kiểu như bạn biết turn sau opp sẽ kill bạn, vậy thì liều thoi, gọi Kristya/The world ra làm trò, opp ko có reaction gì thì ngon, opp có thì trách opp pro wá thoi =.=


Có The World và Kristya rồi thì làm gì?
Hỏi n00b thế, tấn công opp, skip turn opp, lặp lại liên tục, đến khi nào opp chán quá phải quit ygo đi thoi.


Chim cú: Lỡ thằng The World đổ ra eff bóp d** thì tính sao ?
Khi gặp tình huống đó, bạn có những cách xử lí sau:
- Dùng The World đập opp, hi vọng opp bật Prison/Force kill nó. Nếu opp ko bật gì thì MP2 gọi Swap Frog ra, dùng eff của Swap Frog đẩy The World về hand =)).
- Cho opp hưởng sự sung sướng cho đến khi bạn draw được Light Barrier, hoặc đến khi bạn bị opp kill hết LP O.o
- Đặt tay lên top deck, nói gg.


Have fun! Và... Giáng sinh vui vẻ ^^

No comments:

Post a Comment