Sunday, March 18, 2012

[Report] Regional Angers 18.03.2012

Mấy ngày trước reg: test đủ kiểu Evol và thấy deck rất có vấn đề (kể cả khi god hand nhưng đang combo ăn 1 Maxx là cũng tắt ngóm). Sau đó test Horn Saber của Jayne vs Inzektor-tangente thấy cũng khá bất ổn. Thành ra đầu óc bất an nhưng kmnd, ra chơi draft tournament ở nhà lũ bạn (đại ý draft là: chọn ra tầm 200 card eff ko có quá ngu cũng ko quá khỏe, kiểu như Amazoness Sage hay các thể loại Typhoon là quá khỏe ròi :-s). Draft 5 thằng cuối cùng mình win với deck Blue Thunder T45 + Sirocco + equip spell beatdown (đồng thời deck có cả 1 số combo/lock khá độc như Golem Sentry, UFO Turtle+Raging Flame Spirit, hay siêu card bệnh hoạn Needle Ceiling (opp field có 3 card f/up, mình set 1 mon, turn opp lật Ceiling, +3), Gigantes (thay thế Heavy Storm), ngoài ra để ý thấy Trap Stun dc dùng nhiều nên hạn chế build deck nhiều trap). Blah blah...

Đến hơn 1h đêm thì Cocolo đến, lại tổ chức 1 draft tour nữa (bọn này khỏe vcv, muộn vl ròi mà...). Mình éo tham gia vì đang tìm ý tưởng deck. Cocolo hỏi sao ko dùng Dark World, ròi show list YCS cho xem. Mình copy lại, mod đi (+Skill Drain x3, Deck Devastation Virus x2 v.v...) rồi test với Teleport-Karakuri của Antoine. Nói chung là bị beatdown chết quá nhanh, ngồi fix đi fix lại thành 1 tác phẩm như sau:

3 Snoww
3 Grapha
3 Broww
3 Sillva
1 Goldd
3 Fabled Raven

1 Card Destruction
1 Reborn
1 Storm
1 Dark Hole
3 MST
3 DW Dealings
3 Dragged Down into the Grave
3 The Gates of DW
1 Foolish Burial

2 Torrential Tribute
2 Deck Devastation Virus
2 Mind Crush
2 Dark Smog

Nhận xét chủ quan: deck theo trường phái siêu aggro cào cấu mãnh liệt, nếu ko thành công sẽ tự thọt. Yeah.

Side deck ngồi vớ vẩn kiếm những card có thể side cho nhiều matchup + anti những card anti mình vì DW nếu vào beatdown mode dc thì thường éo có thằng nào đỡ nổi mình (may ra có Dragon). Side thành như sau:

1 DDV
3 Dust Tornado
3 Ryko
3 Rivalry of Warlords
2 Dimensional Prison
1 Mirror Force
2 Prohibition

Như vậy là đi ngủ lúc 5h sáng với 1 cái deck éo test dc match nào hoàn chỉnh, side mang tính ý tưởng là chính, thực tiễn là phụ =)). Đi ngủ.

7h sáng dậy, bị kéo lên xe với hội, bọn kia khỏe như trâu trò chuyện líu lo, mỗi mình vẫn ngủ cả trên xe =)). Đến nơi lúc 9h45, coi như ngủ thêm dc gần 3 tiếng, tỉnh dậy khỏe như trâu :x.

Vào đk tham dự, ra gặp Tudor và 1 số pro khác. Nói chung chào hỏi vớ vẩn, lũ bạn thì xúm lại hỏi về metagame các kiểu, riêng mình thì ngồi ngắm dzai, gái các kiểu và ngáp ngủ cho đến khi round 1 bắt đầu.

Round 1: vs N.Plumiard (Dragon Chaos)
Opp chơi Lord of D :o. 2-0 quá nhanh.

Cocolo sau đó chạy ra kể tội: đi first, hand: Centipede, Dragonfly x2, Hornet, Warning, hand perfect ai ngờ opp OTK mie lun turn sau, dùng DW =)). Cocolo thua 2-0.

Giải thích chút: Cocolo dùng 1 deck gọi là Inzektor-tangente, thực chất main là Inz, side là deck Rabbit Rescue. Làm vậy sẽ khiến opp side bị dead.

Round 2: vs M.Edom (Samurai)
Game 1: Opp aggro bằng Hand of 6S và Grandmaster, ăn Torrential xong turn sau swarm tiếp :(
Game 2: Grapha beatdown chết Shi En quá khỏe, cộng thêm DDV tuy éo dis dc gì nhưng soi hết backrow của opp cho Grapha beatdown an toàn.
Game 3: Grapha beatdown (dù hơi khó khăn tí).

Round 3: vs K.F. (Wind Up)
Game 1: Opp start bằng WU Rabbit và Factory. Ăn Card Des và DDV sau đó cho rụng cả hand nhưng sau họ stall bằng Zenmaines và topdeck Avarice cho cả đống về deck và combo. Teo.
Game 2: Opp ăn DDV và lần này mình beatdown đủ nhanh để opp ko có thời gian ra Zenmaines/avarice.
Game 3: Opp start bằng cách summon Consecrated Light!!! Set 2 end. Mình DWD Grapha bị chain Shadow Mirror (SIM). Stall 1, 2 turn thì draw Ryko. Set Ryko. Turn sau flip Ryko des SIM, Ryko atk chết Consecrated. MP2, wei tei các kiểu ra Goldd và Grapha. Set DDV. Turn sau opp rụng hand và tớ win :x.

Round 4: vs V.Laine (TGU Inzektor)
Pro này là bạn mình, tuy nhiên 2 thằng đang ngồi ở table 1 nên cũng khá áy náy.
Game 1: Draw hand toàn spell. Ăn Inz loop, game.
Game 2: Draw hand toàn spell. Tuy nhiên opp hand cũng tệ. 1 vài turn sau thì mình đủ hàng để setup field+set DDV. Turn opp, mình bật DDV, opp rụng hết field, hand bị DDV chỉ còn DAD và Giga mantis. 1 turn sau opp topdeck Dragonfly, bị DDV cho rụng, đủ 3 Dark ss DAD phá sạch field. Turn sau mình topdeck Torrential, gg.

Thua 2 trắng, fcuk :(

Round 5: vs M (Samurai)
Opp dùng sleeve Samurai, playmat samurai, nhưng là người gốc Hy lạp, fer fer...
Game 1: Opp ăn DDV rụng hết Veiler Maxx các kiểu, sau đó bị Grapha beatdown.
Game 2: Opp start game bằng 2 set s/t. Summon Kizan end. Mình Storm, opp Judgment. Summon Snoww, ok. Act Gates. Snoww beatdown, sau đó là Goldd/Sillva beatdown gg.

Round 6: vs Cocolo (Inzktor tângente)
2 bên quá hiểu nhau =))
Game 1: Ăn Inz loop.
Game 2: Nhập hồn với Grapha, tính toán các kiểu, opp LP từ 6600 về 0 trong 1 turn. Side quá ổn :x.
Game 3: Mô típ y hệt round 4, bật DDV các kiểu khiến opp có 4 dark trong grave. Summon Centipede, kéo Hornet về, ss DAD. GG.

Round 7: vs C.Gourreault (Rabbit)
Game 1: éo biết là opp dùng deck gì, nhưng cứ combo thoi. Turn 0, field có Gates, Snoww, Goldd, DDV set, Mind Crush set. Opp draw, bật DDV tribute Snoww, opp rụng Rescue Rabbit và TGU =)). Bật Crush đụng Sabersaurus. Vậy opp đành set ECon và Fiendish, hand còn Avarice. Goldd atk, opp Fiendish bị chain MST. Sau đó bị DDV soi topdeck đủ kiểu nên bị beatdown đến chết.
Game 2: Opp summon Kabazaul, set 2 end. Mình set 2 s/t end. Opp summon TGU ăn Rivalry (opp chọn giữ 2 TGU, bỏ kabazaul :o). 2 TGU beatdown dc 2 turn thì mình draw Ryko 2 lần liên tiếp. Sau đó draw Grapha + Dragged Down loại bỏ Storm trên hand opp nhưng ko có con gì để kéo Grapha lên field. Sau đó 1, 2 turn thì hàng họ lên đủ và opp lãnh đủ. Đặc biệt có 3 turn cuối của game epic opp set s/t gì end phase bị Dust/MST phá sạch, trong 3 turn liên tiếp. Trong khi đó Grapha beatdown for game.

Cuối cùng, xếp hạng 12th (từ 1 đến 11 được dự National/europe >.<) aww fcuk...
Tudor undefeated, Manu về nhì (lol misplay nhưng vì deck là Rabbit nên éo care =)) ). Cuối buổi Cocolo hỏi sao Tudor dc yêu thích thế, hỏi vì sao hỏi thế, thì hóa ra deck Rabbit Tudor xài hôm nay dc 1 fan gửi qua bưu điện cho mượn. WTF.

No comments:

Post a Comment