Saturday, December 25, 2010

Double post : Solemn Warning vs meta ; YCS Network ^^

1. Solemn Warning vs Meta

Mình đã từng viết 1 bài phân tích về riêng Solemn Warning.
Tuy nhiên trong thời gian gần đây kết quả diễn ra theo hướng ngược lại, nghĩa là OCG hiện tại ko chỉ Samurai mà Blackwing, Plant Synchro, Dragunity đều main Warning. Như vậy là sao ?

Lí do : Samurai đang nắm trùm OCG => Phải tìm cách ngăn chặn Samurai. Nếu bạn có Book of Moon, ok, bạn tránh được đợt swarm đầu tiên, nhưng Gateway vẫn nhận đc 2 counters. Solemn Judgment vừa tránh swarm vừa ko cho phép Gateway + counter, nhưng 4k LP turn đầu thì quá nguy hiểm => Tại sao lại ko dùng Warning ?

2. YCS Network (or Perfect Circle Tournament January 2011, gì cũng được)

Tuy chỉ tham gia có 2 lần các tour network, nhưng kinh nghiệm xương máu khi đụng phải dân network là side 3 Cyber Dragon, và +/- Prison/Smashing trong side nữa.
.
.
.
.
.
.
.
Lí do : dân network thích những deck chắc chắn, dễ dùng, vì vậy Stun / Anti-Meta là 1 lựa chọn ko tồi. Tại sao ? Anti-Meta là những deck tập hợp bởi những monster có atk lớn, spell trap 1 đổi 1 dồi dào v.v... Bởi vì deck chỉ bao gồm Rai-Oh, Doomcaliber, Fossil Dyna, Neos Alius v.v..., là những card hoàn toàn chỉ dựa vào normal summon nên deck dễ sử dụng hơn những deck khác. Nếu so sánh với LS chẳng hạn, giả sử bạn đã có đủ điều kiện để summon Judgment Dragon, nhưng câu hỏi ở đây sẽ luôn là ss nó lúc nào và để làm gì. Đôi lúc bạn swarm mà ko kết thúc được game sau đó bị đối thủ swarm lại, hoặc có thể bạn ko swarm để kết thúc game và đối thủ sau đó tận dụng thời cơ để combo kết liễu bạn ngay trong turn của họ. Do đó có thể nói những deck special summon nhiều khó dùng hơn.

Tại sao mình nói nên side Cyber, Prison, Smashing v.v ??? Vì hãy để những card đó thay dàn monster quan trọng của bạn hi sinh/làm mồi dọn dẹp Rai-Oh, Doomcal, Prison, Warning... của đối thủ. Dàn monster quan trọng của bạn sau đó chỉ việc đợi đến lúc field đủ thoáng để swarm và kết liễu đối thủ.

Có thể trong 1 vài người đọc bài viết này sẽ có người chuyển sang dùng meta (tier 1 or 2), hoặc có thể ko. Nhưng dù thế nào đi nữa, mình vẫn hi vọng giải lần này sẽ có 1 meta cân não thật sự trước khi bước vào tháng 2 dành riêng cho lũ Legendary Six Samurai.

No comments:

Post a Comment