Monday, December 13, 2010

Plant Synchro

Như vậy đến STBL, Plant Synchro (PlS) đã tiến hoá như thế nào ?

1. Dựa vào banlist mới, PlS có thêm Black Rose Dragon thứ 2. Chỉ cần 2 BRD. Vì như vậy deck có thể quay trở lại vòng xoay Debris + Dandy = Black Rose nuke, Ryko, Lonefire ..., sau đó Pot of Avarice tất cả lại, và lại bắt đầu lại từ đầu.

2. Scrap Dragon : Debris + Dandy/Lonefire + token. Như vậy game biến thành Scrapdra token control. Cơ bản là mất 2800 LP mỗi turn thì ko ai trụ đc lâu.

3. Caius : bên cạnh engine Dandy/Hamster/Ryko để tribute, bây giờ Caius topdeck khi field trống không cũng có thể làm nên chuyện, chỉ cần graveyard có Spore/Glow Up Bulb. Như vậy Stardust cũng ko còn là giải pháp an toàn nữa.

Như vậy chiến thuật của PlS là gì ? Là kéo dài game đến tầm turn 5 (turn 10 nếu tính cả 2 bên), khi đó graveyard của PlS đã gần đầy và chỉ cần 1, 2 lần synchro ra Scrap Dragon / Black Rose là họ có thể Pot of Avarice sau đó được ngay. Đơn giản là tài nguyên của bạn bị bào mòn dần. Ban đầu 1 lần tribute ra Caius bạn có thể Warning/BTH/Torrential/Mirror được, nhưng càng về sau, giết được 1 con Caius càng trở nên khó khăn.

Vậy chiến thuật của bạn khi đối đầu PlS là gì ? Là làm ngược lại, nghĩa là bằng mọi giá làm PlS player phải mất từng "cục" điểm một, và phải làm thật nhanh. Nếu ko có hàng bảo vệ field của bạn thì ko nên swarm vội. Riêng đối với X-Saber, người chơi có thêm Naturia Beast để khoá Avarice, tuy nhiên để chắc chắn ko bị combo kiểu tribute ra Caius RFG Stardust và attack Naturia Beast, bạn nên có hàng chặn summon set sẵn.

1 chiến thuật khác là đọ late với PlS, điều này hiện tại mình biết chỉ có thể xuất hiện ở Saber và Scrap. Saber combo Fulhelmknight kéo Fulhelmknight kéo FHK kéo Darksoul, như vậy turn sau sẽ có đủ field để swarm Faultroll và combo. Scrap control qua eff ss đồng đội của Scrap Dragon. Fish cũng có thể có late game, tuy nhiên Fish main Avarice đôi lúc dead draw khi đầu game.

PlS cũng là 1 trong những deck làm deck bạn "tồi đi" khi gặp Blackwing. Vì khi đụng Blackwing, việc trụ field nhờ recruiter (Rat, Emmersblade, Scrap Goblin, Scrap Beast v.v...) là 1 việc rất quan trọng, nhưng khi đụng PlS, bạn rất dễ gặp phải cảnh turn đầu T-set (set 1 s/t, set 1 mon (thường là recruiter)) bị phá bởi combo flip Ryko phá s/t, sau đó đem tribute ra Caius RFG recruiter của bạn.

PlS cũng là 1 trong những deck có khả năng main Decree 1 cách hiệu quả. Tuy nhiên, nên đi cùng Veiler nếu deck bạn có Decree.

PlS còn có biến thể Plant Synchro Chaos / Chaos Plant, nghĩa là dùng nhiều Veiler hơn, đồng thời tech thêm Dark (Reaper, Tragoedia v.v...), để khi cần có thể RFG ra Chaos Sorcerer. Decklist có thể tìm trong top 16 YCS Atlanta.

Nếu bạn hay đụng meta, hãy cẩn thận side deck tốt để anti PlS, vì deck này build real tốn ít tiền mà hiệu quả cao.

Thx for reading ^^

No comments:

Post a Comment