Saturday, December 25, 2010

Trap Stun, Seven Tools, Dust Tornado



Trap Stun từng là 1 trong những card hay nhất để negate trap trong giai đoạn TSHD, nghĩa là song song trong cùng thời kì phát triển nhất của X-Saber (+Cat). Tuy nhiên, Trap Stun ngày càng ít được tin dùng hơn cùng với sự ra đời của Solemn Warning trong DREV. Đối với những deck cần hàng "bảo vệ" trước khi combo như X-Saber, Warning xuất hiện đồng nghĩa với việc Trap Stun trở nên vô dụng trước ít nhất 4 cards trong main deck đối thủ (3 Book of Moon + 1+ Warning). Từ đó trở đi có thêm khái niệm "pre-Stun", tức là Trap Stun trước khi combo để vô hiệu hoá Warning, nhưng nếu xuất hiện Book of Moon hoặc Enemy Controller, pre-Stun = -1.

Trap Stun ngày càng trở nên khó dùng hơn khi tới STBL, Plant có support mới là Glow Up Bulb và Formula Synchron, khiến những YCS vào thời điểm này cuốn theo trào lưu aggro-Decree hoặc control-dàn trap bình thường.



Seven Tools (7T) trở thành card hot pick mới thay thế cho Trap Stun khi Solemn Warning xuất hiện, với sự mở đầu của Sean Mc Cabe khi đêm cuối trước ngày khai mạc YCS anh đã thay 2 trong 3 Trap Stun main deck thành 7T...

Tuy nhiên trào lưu Decree x3 cũng làm cho 7T trở nên khá vô duyên. Đồng thời, khả năng 1 đổi 1 của 7T chỉ được đánh giá cao trong những deck control chậm.

Tuy vậy việc Gravekeeper lên ngôi khiến vai trò của 7T trở nên kém hẳn đi. Gravekeeper luôn có 1 bộ khung xác định : 3 Book of Moon + 1 dàn trap bảo vệ hùng hậu : Ko chỉ có Warning, Mirror, Torrent, BTH để negate, Gravekeeper còn có cả Prison x2, Starlight Road x2.



Dust Tornado 1 lần nữa lại quay trở lại trong tầm ngắm của các duelist. Lần này là để dọn dẹp Necrovalley_hàng support chính của Gravekeeper. Như các bạn đã biết, Gravekeeper chủ yếu có 2 cách để win : Royal Tribute hoặc dùng atk 2000 beatdown. Bằng cách sử dụng Dust vào Necrovalley, bạn chỉ còn phải lo đối phó với Royal Tribute và dàn trap bảo vệ của Gravekeeper.

Tiếc rằng hiện tại đang là thời gian nghỉ cuối năm của châu Âu và châu Mĩ, do vậy ko có regional hay YCS nào diễn ra để kiểm chứng tác dụng của Dust Tornado. Hãy chờ xem.

Tổng kết lại :
Trap Stun :
- lợi : mass negation, free cost
- hại : cần biết thời điểm dùng pre-Stun hay chain-Stun
7 Tools :
- lợi : 1-1 negation (counter counter-trap)
- hại : 1k LP (ko dễ tí nào khi deck nào cũng đã main nhiều Warning), chỉ loại được 1 mục tiêu
Dust :
- lợi : gần như ko có
- hại : chỉ loại được 1 mục tiêu

Hi vọng bài viết giúp các bạn có thêm chọn lựa khi lựa chọn card cho main deck :D.
Merry X-Mas ^^

No comments:

Post a Comment