Tuesday, March 15, 2011

Tech + control

Cái này cũng khá thú vị, mình cũng chỉ nói ngắn gọn thoi.

Chuyện là mình có ghé qua vài cái report YCS cũ, và nhận thấy các deck đều chơi 1 phiên bản ít "aggro" hơn phiên bản mà ta thường thấy, họ thường thêm yếu tố control vào đó, trước đây có thể là Royal Oppression, còn bây giờ thường thấy là Smashing Ground, Prison v.v...

Việc thêm nhiều card có tính control (ở đây thiên về việc giết quái) như vậy làm cho deck bạn có khả năng "lì đòn" hơn. Bạn ko mún pay 2k cho Warning quá sớm chỉ để giết 1 con mons ghẻ, như vậy đã có Prison/Smash lo hộ bạn.

Một lợi thế nữa là trong một giải đấu, bạn hầu như ko thể biết được đối phương sẽ dùng những card gì, do đó sự lì đòn nhờ có thêm control card như vậy giúp bạn kéo dài thời gian để tìm hiểu về deck đối thủ, vốn rất quan trọng để bạn lựa chọn những card phù hợp trong side deck để anti lại.

1 lợi thế khác, là những card đó sẽ dễ đc đem side ra để side hàng khác vào sau game 1. Đơn giản đúng ko ? :D

======

Tất nhiên ko vì thế mà bạn có thể nhét 1 lá Prison vào deck 1 cách vô thức. Dù chỉ là tech card, bạn cũng cần học cách sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Ví dụ, bạn đối đầu với X-Saber, first turn set Prison và set 1 monster, nghe ko hề hay ho tí nào. Chí ít, bạn cần có 1 monster có attack > 1k3 để nhử Emmersblade của địch. Đó là 1 cách. Hoặc, trong trường hợp bạn draw nó khi đang ở mid game, như vậy đối thủ có thể bất ngờ sync Hyunlei phá hàng của bạn, câu hỏi là có nên set nó khi vừa draw ko ?

Tất nhiên là làm sao để sử dụng nó một cách hữu hiệu nhất, nếu bạn có Veiler/Chalice thì thật là quá tuyệt, bạn chỉ việc set Prison cùng một cơ số trap card để dụ đối thủ sử dụng Hyunlei, sau đó ta Veiler/Chalice và Prison giết Faultroll hay Hyunlei. Nếu họ sử dụng Stun trước đó cũng ko sao, vì Prison vẫn còn đó.

Trường hợp khó hơn, bạn ko có Chalice/Veiler, nếu là mình, mình sẽ ko set nó mà đợi turn sau nếu ta còn sống sót :D.

Smashing hay RO cần 1 cách tư duy khác, tuy nhiên khi test deck thường xuyên bạn sẽ ko khó để nhận ra cách sử dụng đâu. Chúc vui ^^ !!!

No comments:

Post a Comment