Tuesday, November 29, 2011

Lancer Frog

Có lẽ nhiều bạn đã biết deck này rồi, thế nên...

Deck do 1 huyền thoại nào đó bên Pojo tạo ra, với mục đích ban đầu là thay thế cho siêu deck Formula Monarch (tạm biệt ko ngày trở lại do Formula bị limit và Fishborg bị ban trong banlist tháng 9.2011). Tuy nhiên, thành công của nó vượt quá sự mong đợi khi lần đầu xuất hiện đã top 4 một regional bên Mĩ, đồng thời 1 mem khác cũng tự nhận là về thứ 9 tại 1 regional nào khác bên Mĩ ==> Kết quả rất khả quan rồi. Tại sao mình lại giới thiệu deck này ? Vì nó siêu rẻ, ko tin các bạn có thể xem list dưới đây, sau đó search card trên trollandtoad để kiểm chứng: con đắt nhất chắc chỉ là Caius, còn lại toàn là common và rare =)). Phiên bản của mình xài thêm 3 Maxx C vì mình muốn nó competitive hơn chút, nhưng các bạn hoàn toàn có thể thay 3 Maxx bằng Light and Darkness Dragon, Vanity Fiend etc, hiệu quả cũng khá là tốt.

Decklist (của mình):

Monster: 30
2 Battle Fader
3 Caius
2 Dupe FROG
1 Gorz
3 Maxx C
3 Mother Grizzly
2 Poison draw FROG
3 Ronintoadin
1 Sangan
3 Sea Lancer
3 Swap FROG
2 Tragoedia
1 Treeborn FROG
1 Vanity Fiend

Spell 11
1 Dark Hole
3 Enemy Controller
1 Heavy Storm
1 Monster Reborn
2 MST
3 Salvage

So how to use ?

Deck khởi động giống như mọi deck frog khác: bằng mọi giá kiếm được Swap Frog. Trong deck này, bạn có Grizzly, Dupe để search Swap. Khi đã có Swap, công việc của bạn chỉ là summon Swap, send bằng được và càng nhanh càng tốt 2 Ronintoadin (viết tắt là Ronin nhé) và 2 Poison Draw Frog (PFD) vào grave. Từ đây, nhanh chóng dùng eff 2 Ronin banish 2 PFD và XYZ 2 Ronin ra Gachi Gachi Gantetsu (GGG).

Lưu ý: Swap có thể discard 1 Water monster để tự ss nó. Nếu bạn thấy hand bạn có nhiều Water monster (trừ Sea Lancer ra) thì cứ mạnh dạn discard để ss Swap, eff Swap send hàng vào grave, sau đó eff Swap tự return nó về hand. Trong cùng turn đó, nếu còn Water monster thì cứ discard và ss Swap và làm trò lặp lại như mình đã nói.

Xong bước 1, giờ tới bước 2: Mỗi Stanby Phase, Treeborn Frog tự động hồi sinh, bạn chỉ việc tribute nó cho các monster có eff khủng như Caius, Vanity Fiend (giờ atk thành 2800 nhờ có GGG) và control game từ đây. Riêng với Sea Lancer thì hơi đặc biệt chút: Ra được Sea Lancer rồi, dùng eff Sea Lancer kéo về cả đống Frog bị banish (do eff Ronin, hoặc do opp làm trò, don't care ^^). Như vậy field bạn sẽ có GGG và Lancer. Lancer bây giờ có atk là 1300+1000 (do có equip) + 400 (do có GGG) = 2700.

Lưu ý: How to use Lancer ? Dùng Lancer tông đầu vào bất cứ monster nào của opp (trường hợp đẹp là tông vào Hyperion/Gorz etc...). Eff lancer cho phép nó destroy 1 equip để nó ko bị chết ==> destroy PFD thì bạn được draw, destroy Dupe thì bạn được search deck. Lancer đánh dai dẳng với opp đến khi nào opp kill được Lancer và GGG (2 Ronin rơi vào grave) thì bạn lại tiếp tục lặp lại, Ronin banish PFD để tạo GGG, và dùng Salvage kéo Lancer về hand và tribute summon để ra, eff equip 1 đống frog tiếp ^^

Ngoài những điều trên ra, mình nghĩ deck ko còn combo nào lạ đối với những bạn đã từng chơi Frog Monarch/Formula Monarch. Have fun with it ^^

P/S: Thx một số bạn đã giúp mình test deck này ^^

No comments:

Post a Comment