Thursday, April 26, 2012

Side side side deck

Cuối tuần này có giải quốc gia :D.
Mục tiêu: kiếm playmat, còn sau đó thế nào mặc kệ =))

Để lúc duel trong tour nhàn hơn (và đồng thời đỡ quên/lẫn do căng thẳng), mình đã chuẩn bị trước side deck ở nhà :D.


Cách chuẩn bị side deck của mình:

1. Kiếm 1 cái side deck mẫu từ pro, thường là 1 số pro YCS. Google là ra :D.

2. Hỏi thăm forum, bạn bè, đọc tin tức để xem có deck nào đang lên/xuống, có thêm card nào hot đáng dùng để thêm vào side deck của mình.

3. Chỉ dùng main deck duel với các deck mà mình sẽ hay gặp trong giải (VD: Hero, Rabbit, WU, Inzektor, DW, Dragon), nhận biết những card hay dead trong deck của mình.

4. Lấy số card cần được side vào = số card hay dead vừa tìm thấy ở trên.

5. OK.

Một số quy tắc quan trọng:

A. Thỉnh thoảng, đi trước hay đi sau khi bắt đầu game 2 hoặc 3 cũng ảnh hưởng đến cách side. VD: Dark world dùng 3 Dragged Down into the Grave, nếu game 2 đối thủ (opp) đi trước, họ thường set hết những card quan trọng, hoặc set cả hand nên đến lượt bạn, Dragged bị yếu đi hoặc ko đủ điều kiện activate ==> Side ra nếu đi sau.

B. Cố gắng dùng card trong side anti dc nhiều deck để tiết kiệm slot trong side. VD: Dust Tornado có thể side anti Hero, Rabbit, DW. Effect Veiler có thể side anti WU, Inzektor, hoặc anti cả Rabbit nếu bạn chắc chắn opp ko side Macro Cosmos vào =)).

C. Sáng tạo: Chả có ví dụ nào hết, đơn giản là tạo nên bất ngờ, khiến opp misplay hoặc ko có card đối phó :D.


Vậy thoi, ko nghĩ phức tạp quá ( thực ra bước 3. thực tế rất dài vì các pro còn phải side thử và duel thử game 2 or 3 để biết nó chạy có ổn ko, rồi counter-side v.v... ). Giờ đi ngủ :(

EDIT: http://ygovn.com/forum/index.php?topic=16214.msg380969#new <== Tuy deck còn nhiều lựa chọn ko hợp lí nhưng mình thấy Chain Burn ngoài Accumulated Fortune còn có Bubbleman và Card of Sanctity ko phải là lựa chọn tồi (chơi mấy thì chưa biết, phải test :(    ). Mình còn 1 card vô dụng (ví dụ Accumulated/Bubbleman), act Sanctity banish Accu draw 2 trap mới để burn :x.

1 comment: