Sunday, January 29, 2012

Limited resource & Deck building tip

Well, viết về 1 cái gì đó ngắn chút, rồi đi ngủ ^^
Theo bạn, yếu tố nào là quan trọng nhất khi build deck?

Sao hỏi dễ vậy..., có cả tỉ cách trả lời từ trên trời rơi xuống, lãng xẹt vcv =.=

Trả lời vậy... cũng đúng, thoi thì vào thẳng vấn đề lun vậy, ko vòng vo được nữa ròi.

======
Theo mình, quan trọng nhất khi build deck là số lượng card giúp bạn advance trong mỗi deck, phải >=10 (or 9, for someone who likes 9,99). "Card giúp bạn advance" là gì, là card giúp bạn tạo một thế trận theo hướng có lợi cho bạn, hoặc là card khiến đối phương phải đổi 2 card or nhìu hơn để kill card của bạn (aka Thunder King, Cyber Dragon blah blah).

Ví dụ, trong 1 deck X-Saber, tớ cho rằng Darksoul giúp bạn advance, Emmersblade cũng vậy. Như vậy, nếu xài 1 deck saber có 3x Darksoul 3x Emmer, bạn mới chỉ có 6, và theo tớ nên có thêm Hamster, Sangan, or Thunder King, ko thì chí ít cũng là Cyber Dragon. Tớ thường dùng thêm 2 Hamster 1 Ryko.

Ví dụ, trong Agent, bạn có 3 Earth, 3 Venus để advance, nếu xài deck TGU Agent, bạn sẽ có thêm 3 TGU, 1 Sangan, vậy là có 10 card để advance, quá đẹp. TG Agent thì theo tớ khó thỏa mãn yêu cầu này, nhưng bù lại deck có 3 POD và 3 Striker 3 Warwolf để stall đợi pick được Earth hoặc Venus.

Ví dụ, thử đếm trong deck TGU Tengu Plant (aka BillyBrake.dek), bạn có bao nhiu card để advance? 1 Reaper, 1 Dandy, 3 TGU, 3 Tengu, 2 TKRO, 1 Sangan, 1 Lonefire ==> 13 card (nếu khó tính, có thể ko tính Lonefire, Dandy, Reaper, thì vẫn còn lại 10 card =.='  )

So, get it now?

======
Giờ đến chuyện: Limited resource
Theo tớ, resource quan trọng nhất là lượt normal summon của bạn. Bạn có thể chơi Double Summon (normal spell), tớ ko cấm. Nhưng sự thật là, nếu lượt normal summon của bạn bị phá, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn (opp được direct attack trong turn sau chẳng hạn). Bạn có 1 cái hand toàn hàng khủng (Lonefire, TKRO, Tengu, TGU v.v...), bạn biết nếu summon được TKRO, opp sẽ rất nản, nhưng nếu TKRO summon ra bị Warning, bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề turn sau (opp synchro trong turn sau, nên về sau bạn draw TKRO thì coi như là dead draw ròi). Như vậy, lượt normal summon kìm speed của mỗi player, nên hãy nghĩ kĩ trước khi summon. Ví dụ như trường hợp hand như trên, bạn có thể bỏ qua việc TKRO bị destroy, và 2 turn sau đó bạn có thể sẽ có 1 cái setup đẹp kiểu như Tengu+Lonefire. Hoặc nếu bạn chơi cẩn thận, bạn có thể first turn Lonefire ==> Dandy (ko nghĩ có đứa dám phí Warning vào Lonefire =.=). Như vậy sau đó bạn summon TKRO, Tengu hay gì nữa mà bị Warning negate, bạn sẽ đỡ lo hơn về việc opp push trộm vì bạn có Dandy đỡ đạn rồi :D.

Tất nhiên, có những deck như anti meta, deck đó thì monster nào cũng giúp advance hết, bù lại đó là deck quan trọng lượt normal summon nhất. Tất nhiên, họ cũng biết cách để bù lấp cho điểm yếu này. Bù lấp kiểu gì, xin đợi bài viết sau nhé (nhớ nhắc tớ nếu tớ quên =.=)

No comments:

Post a Comment