Wednesday, January 11, 2012

When to play a new deck?

Bạn đang quen sử dụng 1 deck, bạn cảm thấy rất chắc tay khi sử dụng nó, và bạn cũng biết deck đó nên side in và side out những gì khi vs các deck meta hiện tại, vậy tại sao lại phải tự đặt mình vào thế khó, aka bỏ deck đang dùng và đi tìm 1 deck mới ?

Có rất nhiều lí do, lí do vớ vẩn nhất có thể là: "Deck đó sắp bị banlist sờ rồi, chơi làm gì nữa". Còn lí do quan trọng nhất ? Theo mình thì đó là, bạn chuyển deck vì bạn cảm thấy deck hiện tại của bạn ko hợp thời với meta deck sắp phát hành, và chuyển sang 1 deck hợp để vs meta deck mới hơn (or side deck dễ anti lại các deck meta mới hơn).

Ví dụ thế này, Lancer Frog: 1 deck có late game rất mạnh, nhưng early game rất yếu và phải phụ thuộc vào Gachi or Dupe/Ronin để stall ==> Điểm yếu của nó là phải bảo vệ field lúc early game, và càng stall lâu thì late game càng mạnh. Vậy mà, meta mới sắp ra (aka Inzektor và Wind Up) lại có khả năng destroy field cực nhanh or destroy hand opp trong turn 0 cũng... nhanh... ==> Lancer Frog ko early ==> late hỏng ==> thua. Giờ chúng ta sang game 2 & 3, 2 deck trên đều có thể side Dimensional Fissure (Wind Up main Di.Fiss cũng dc). Nếu bạn có Lancer và Swap Frog, bạn có thể ignore Di.Fiss, nhưng nếu bạn ko có ==> lose game khi thấy opp cắm Di.Fiss turn 0 và loop destroy hết hand của bạn.

X-Saber cũng dễ phải chung số phận với Lancer deck, vì deck cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc early game phải stall bằng dc (tuy nhiên có thể swarm ngay turn 2 nếu cần). X-Saber cũng gặp vấn đề lớn khi đối thủ side vào Di.Fiss.

Với cách nghĩ như trên áp dụng vào các deck meta còn lại như Agent, DW, các bạn sẽ tự tìm ra dc đáp án cho riêng mình. Còn lại những deck như Rabbit, Plant thì rất khó đoán vì Rabbit có rất nhiều slot để tech hàng anti-meta, còn Plant là 1 thể loại kết hợp hỗn tạp làm sao để generate dc nhiều lợi thế nhất, nên ko bít tương lai nó sẽ có dạng gì =)).

1 điều quan trọng nữa là, khi bạn ý thức dc điều này sớm hơn, bạn mau chóng thay deck ==> tiết kiệm dc nhiều thời gian hơn để test deck mới :D.

Have fun!!!

No comments:

Post a Comment